Máy Hunter Mỹ cân bằng động căn chỉnh độ chụm

Cập nhật: 29-02-2020 03:29:24 | Bài viết | Lượt xem: 1438

Tại trung tâm dịch vụ Ô tô xanh, với máy Hunter Mỹ căn chỉnh độ chụm (căn chỉnh thước lái), cân bằng động được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ. Thước lái của xe được căn chỉnh mà không cần phải tháo lốp. Cam kết thực hiện đúng quy trình kỹ thuật có bảo hành.

Căn chỉnh độ chụm

Máy Hunter Mỹ căn chỉnh chụm cân bằng động

Máy Hunter Mỹ là thiết bị sửa chữa ô tô hiện đại nhất hiện nay. Máy được nhập nguyên đai nguyên kiện bởi nhà phân phối Độc quyền Thiết bị sửa chữa ô tô của hãng Hunter Engineering (Hoa Kỳ) – Công ty hàng đầu thế giới chuyên sâu về lĩnh vực nghiên cứu chế tạo Thiết bị chuyên dùng cho các lĩnh vực sau:

- Máy Hunter Mỹ căn chỉnh độ chụm (góc đặt bánh xe) 3D

- Máy Hunter cân bằng động có tải

- Máy ra vào lốp, máy láng đĩa phanh, máy thử phanh…

Các đối tác lớn của Hunter - Mỹ có thể kể đến là: Nhà sản xuất ô tô Mercedes Benz Vietnam Ltd, Ford Vietnam Ltd, Toyota Vietnam Ltd, Mercedes, Audi, Trung tâm dịch vụ Ô tô xanh… Trong đó, Ô tô xanh đã đưa đội kỹ thuật kỹ thuật chuyên nghiệp của mình đến đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia của Hunter.

Cân bằng động bánh xe

Căn chỉnh chụm cân bằng động bánh xe

Máy Hunter – Mỹ căn chỉnh chụm và cân bằng động trên máy Hunter – Mỹ là 2 hoạt động bảo dưỡng cần thực hiện định kỳ với bánh xe. Ngoài ra, còn có láng đĩa phanh, bảo dưỡng phanh cũng là 2 hạng mục cần kiểm tra và làm dịch vụ định kỳ để đảm bảo an toàn. Bởi các sai số thường khó nhận biết bằng mắt thường hay cảm giác lái. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu nhận biết vấn đề bánh xe ô tô bị sai độ chụm hoặc cần cân bằng động lại mà tài xế cần quan tâm.

- Dấu hiệu nhận biết cần căn chỉnh chụm bánh xe

Trên thực tế, trong quá trình vận hành, do độ mòn của các chi tiết cơ khí mà góc đặt định vị của bánh xe bị sai lệch so với tiêu chuẩn ban đầu của nhà sản xuất. Quá trình sai số này diễn ra âm thầm và mắt thường rất khó phân biệt. Việc các góc đặt bánh xe bị sai tiêu chuẩn đều có thể dẫn tới nhiều mối nguy hại cho người lái xe: Độ chụm không đạt chuẩn khiến bánh xe không có sự đồng nhất với vô lăng: vô lăng thẳng nhưng xe không chạy thẳng hoặc ngược lại. Điều này gây ra tình trạng mất lái, nhao lái, không kiểm soát được xe khi đột ngột đổi hướng ở tốc độ cao cũng như gây ra tình trạng mệt mỏi do phải ghì giữ vô lăng liên tục, ngay cả ở vận tốc thấp. Tình trạng lệch độ chụm lâu ngày còn dẫn tới việc lốp mòn không đều, sau một thời gian có thể phải thay toàn bộ lốp để đảm bảo an toàn. Nặng hơn là những tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn khi lưu thông trên đường. Vì vậy cần sử dụng đến máy Hunter Mỹ căn chỉnh chụm.

- Dấu hiệu nhận biết cần cân bằng động bánh xe

+ Tay lái có hiện tượng rung khi đang chạy với tốc độ cao trên đường tốt; khi có dấu hiệu rung ở ghế và sàn xe khi chạy với tốc độ cao trên đường tốt; khi thấy hiện tượng lốp mòn thất thường.

+ Khi thay lốp mới

+ Khi vá lốp

+ Định kỳ khoảng 3 – 6  tháng (khoảng 10.000km)

+ Lốp xe mòn không đều.

Cân bằng động là phương pháp bổ sung thêm khối lượng tương ứng vào phía đối diện, phân phối khối lượng bánh xe đều trong vòng quay để khắc phục tình trạng xe bị mòn, xe bị lắc hoặc nhao lái hiệu quả. Trên các vành bánh xe (la-zăng) nhôm đúc của bánh ô tô có dán những miếng chì (có trọng lượng khác nhau 5 gam hoặc 10 gam,…), mép trong của mỗi la-zăng lại kẹp một đoạn sắt hình trụ? Nó có tác dụng cân bằng động bánh xe bởi trong quá trình gia công chế tạo la-zăng thì độ chính xác không hề tuyệt đối, tương tự lốp xe cũng vậy. Khi kết hợp giữa 2 chi tiết vào thì gây ra sai số tích lũy. Sai số này sẽ gây mất cân bằng động khi bánh xe làm việc. Vì vậy, lắp cụm bánh xe xong, kỹ thuật viên tại Ô tô xanh thường đưa vào máy để kiểm tra sự ổn định của cụm bánh xe. Miếng sắt có tác dụng tạo cân bằng khi bánh xe làm việc.

Căn chỉnh chụm và cân bằng động có cần làm song song không?

Tùy vào tình trạng xe gặp phải sau kiểm tra mà kỹ thuật viên ở trung tâm sẽ tư vấn cho bạn. Không nhất thiết phải làm hai dịch vụ cùng một lúc nhưng để đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định và có cảm giác lái tốt nhất nên tiến hành làm đồng thời căn chỉnh chụm và cân bằng động cùng một thời điểm. Hơn nữa, việc tiến hành song song 2 hoạt động bảo dưỡng này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và không phải đi đi lại lại trung tâm sửa chữa nhiều lần. Theo lời khuyên của các chuyên gia, căn chỉnh chụm và cân bằng động bánh xe nên làm định kỳ 1 năm 1 lần để tránh sai xót kỹ thuật khi lái dù là nhỏ nhất.

Cân bằng động căn chỉnh chụm bằng máy Hunter tại Ô tô xanh

Trung tâm dịch vụ Ô tô xanh là đơn vị đi tiên phong trong việc sử dụng máy Hunter – Mỹ căn chỉnh chụm cân bằng động tại Hải Phòng. Sau nhiều năm hoạt động Ô tô xanh đã trở thành địa chỉ tin cậy của  rất nhiều tài xế lái ô tô tại Hải Phòng.

Ô tô xanh

Máy Hunter được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới, giúp thực hiện công việc chính xác, đảm bảo chỉ số chính xác gần như tuyệt đối và nhanh chóng, giảm thời gian để hoàn thành công việc, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo chỉ số chính xác gần như tuyệt đối. Máy Hunter có tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, đo và cân bằng động bánh xe chính xác nhất; giảm khối lượng chì thêm vào; giảm chi phí chì phát sinh khi cân bằng động.

Ô tô xanh chuyên căn chỉnh chụm, cân bằng động bánh xe, láng đĩa phanh/ bảo dưỡng phanh, đảo lốp, thay lốp ô tô mới chính hãng,… và rất nhiều dịch vụ, sản phẩm khác cung cấp cho khách hàng đang và sẽ sở hữu ô tô. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với Ô tô xanh, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ !

micbridyokodungoodyearconpirelli